10/10/2006

เรื่อง อย่างนี้ ก็มี

พัฒนากรได้นั่งคุยกับครัวเรือนเป้าหมายแก้ไขปัญหาความยากจน หัวหน้าครัวเรือนได้เอ่ยว่า...สภาพภายนอกของครอบครัวผมเป็นอย่างนี้...บ้านก็เก่าสัปปะรังเคดูผิวเผินครอบครัวผมยากจนมาก...แต่..แต่ ครอบครัวของผมพอใจเป็นอย่างนี้...เพราะอะไรหรือ...เพราะเราอยู่ร่วมในสังคม...เราจึงตกลงกันว่า...เราจะอยู่ร่วมกับญาติพี่น้องในสภาพความเป็นอยู่เหมือนๆคล้ายๆกัน ทำให้ไม่เกิดช่องว่างระหว่างเรากับเขา ปรากฏการณ์จะทำให้ครอบครัวเราร่มเย็นเป็นสุขเกิดความสมดุลกลมกลืนกัน พัฒนากรจึงคิดว่า เอ้า...ความคิดอย่างนี้ก็มีด้วยหรือ

No comments: