10/13/2006

ตอน เลิกบุหรี่

ผมติดบุหรี่มาประมาณ 30กว่าปี และปี พ.ศ. 2543 ผมก็ได้เข้าอบรมที่วิทยาลัยการพัฒนาชุมชน ๆ ก็ได้เชิญอาจารย์พิพิธฯได้พูดคุณถึงการเลิกบุหรี่ของท่านว่า...ผมสูบบุหรี่วันละ 5 ซอง เลิกไม่ได้ซักที วิธีสุดท้ายที่ผมทำคือ ผมจะไม่เลิก...แต่จะขอสูบวันพรุ่งนี้..แล้วนำบุหรี่มาเหน็บที่บนหูตลอด...ปรากฏว่าวัน..วันไม่ได้สูบเลยจึงเป็นอันเลิกในที่สุด ผมจึงทดลองปฏิบัติและได้ผล มีเพื่อนคนหนึ่งติดบุหรี่ให้ผมแล้วว่า..เอาคุณสูบบุหรี่เสีย..ผมตอบว่าครับแล้วนำบุหรี่วางบนที่เขี่ยจนหมดและคิดในใจว่า...ผมจะไม่เลิกบุหรี่...แต่จะสูบวันพรุ่งนี้

No comments: