7/14/2006

นิทาน พช.11 ตอน ความเข้มแข็ง

ประธานกลุ่มสตรีหมู่บ้านหนึ่งเข้าพบพัฒนาการอำเภอ เธอกล่าวว่าท่านค่ะฉันทราบมาว่าทางจังหวัดจะจัดงานกาชาด 10 วัน 10 คืน และให้กลุ่มสตรีนำ
ผลผลิตของกลุ่มไปจำหน่ายในงานได้ ฉันจึงใคร่ขอให้ท่านช่วยในด้านพาหนะขนผลผลิตกลุ่มไปจำหน่ายในงานด้วย พัฒนาการอำเภอรีบตอบว่าด้วยความเต็มใจ
เมื่องานกาชาดได้สิ้นสุดลง ประธานกลุ่มสตรีนั้นก็เข้าพบพัฒนาการอำเภออีกครั้ง โดยเธอกล่าวขอบคุณและบอกว่าฉันได้ซื้อรถกะบะมือสองแล้ว ต่อไปฉัน
ช่วยเหลือตนเองได้แล้ว แต่ถ้าหากมีงานอีก ฉันขอความกรุณาท่านช่วยส่งข่าวให้ฉันที ฉันจะไปเอง
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า นักพัฒนาชุมชนต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้ชาวบ้านเข้มแข็ง

No comments: