8/17/2006

ตอน การป้องกันความขัดแย้ง




ผู้อำนวยการฯมอบหมายให้คุณไปอบรมหลักสูตรการป้องกันความขัดแย้งฯวันที่ 4 สิงหาคม 2549 นี้ วิทยากรจากสถาบันพระปกเกล้าเชียวนา หัวหน้าฝ่ายอำนวยการฯแจ้งให้ผมทราบ เมื่อถึงกำหนดการอบรมก็มีการลงทะเบียนและรับเอกสาร ก่อนเริ่มรายการผมได้ศึกษาเอกสารมีตอนหนึ่งที่ผมไม่เข้าใจความว่า การตัดวงจรระบบความคิดเชิงลบต้องตัดด้วยระบบความคิดเชิงบวก ซึ่งผมยังไม่เห็นภาพ พอท่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับสูงได้อธิบายตอนนี้ว่า การตัดวงจรระบบความคิดเชิงลบด้วยระบบความคิดเชิงบวก เปรียบสุภาษิตไทยที่ว่า เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ผมจึงถึงบางอ้อทันที

No comments: