9/09/2006

ตอน น้ำฝาง



ตี4 ตอน พ.ศ.2538 ผมได้เดินเที่ยวในตลาดสดของอำเภองาวได้ชมสินค้าที่พ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายอย่างคึกคัก และแลเห็นร้านขายกาแฟอยู่ร้านหนี่งมีชายสูงวัยนั่งดื่มกาแฟอยู่กลุ่มหนี่ง ผมจึงเดินเข้าไปและเอ่ยว่ากาแฟไข่ลวก 1 ที่ พอเจ้าของร้านเข้ามาเสริฟ ผมก็เห็นมีแก้วหนึ่งมีน้ำร้อนเป็นสีชมพูเข้มทำให้แปลกใจมากจึงถามว่านี่น้ำอะไร เจ้าของร้านตอบว่า น้ำฝางทำจากต้นฝางใช้แทนน้ำชา ชายสูงวัยคนหนึ่งกล่าวเสริมว่า น้ำฝางนี่เป็นสมุนไพรแก้กระสัยปวดเมื่อยแถมยังบำรุงไตขับปัสสาวะได้อย่างดี ผมจึงคิดในใจว่า เห็นทีเราคงจะเป็นแฟน น้ำฝาง นี้เสียแล้ว

No comments: