9/22/2006

เรื่อง กำลังใจ



ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ผมโดนมรสุมเข้ารุมล้อม ไม่ว่าหนี้สิน การงาน ทำให้คิดที่จะตัดช่องน้อยแต่พอตัว คืนนั้น ...ก็ได้เตรียมตัวและอุปกรณ์ไว้เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะลงมือก็คิดว่าก่อนที่เราจะตาย เราควรคิดพิจารณาย้อนอดีตความเป็นมาเป็นตายครั้งสุดท้าย คิดย้อนตั้งแต่เด็ก ความคิดได้ปิ๊งเรื่องหนึ่งว่า...เรายังมีเพื่อนและคนที่รักเราอยู่...ตัวเราน่าจะมีประโยชน์อยู่บ้างไม่มากก็น้อย...แค่นั่งเป็นเพื่อนเขา...พูดคุยกับเขา...ให้กำลังใจเขา...เราก็ทำได้ โลกนี้ยังสวยงามที่เรายังมีเพื่อนและญาติพี่น้องอยู่...เราทำประโยชน์ให้กับเขาเล็กๆน้อยๆก็ยังดี คิดได้ดังนั้นแล้วผมจึงมีกำลังใจและล้มเลิกการตัดช่องน้อยแต่พอต้วแล้วหันมาสู้ชีวิตต่อไป

No comments: