9/29/2006

กลยุทธ์ ปากส้ม ก้นหวาน

ประมาณปี 2524 ผมมีความรู้สึกรักและเคารพท่านพัฒนาการจังหวัดท่านหนึ่ง เพื่อนๆที่มาพูดคุยกับผมหลายๆคนมักจะคุยในทำนองเดียวกันว่าพัฒนาการจังหวัดได้คุยว่าผมเป็นคนดีและเป็นคนเก่งเป็นประจำ...ทำให้ผมมีกำลังใจทุ่มเทกับการงานในหน้าที่...วันหนึ่งผมกำลังจะผลักม่านบังตาเข้าพบพัฒนาการจังหวัดแต่ก็ได้ยินเสียงท่านพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดคนหนึ่งว่า...เอาอย่างผมซิเวลาจะชมเขาต้องชมให้เพื่อนเขาฟัง..เพื่อให้เพื่อนเขาไปเล่าให้ตัวเขาฟัง..เป็นกลยุทธ์ ปากส้ม ก้นหวาน ผมได้ยินดังนั้นก็นึกในใจว่า อ้า ผมต้องมนต์กลยุทธ์หัวหน้าเสียแล้ว

No comments: