9/13/2006

ตอน เกียรติยศหรือเงินตรา


พ.ศ.2537 พัฒนาการอำเภองาวได้รับการด์เชิญให้ไปร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ของกำนัน 2 คน ซึ่งมีกำหนดวัน เวลา ตรงกันเป๊ะ พัฒนาการอำเภอจึงไปร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ของกำนันที่มาจากอดีตผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนซึ่งอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลมาก ต่อมาอีก 1 สัปดาห์พัฒนาการอำเภอก็ปะหน้ากำนันอีกคนหนึ่ง กำนันกล่าวว่าทำไมหัวหน้าไม่ไปงานขึ้นบ้านใหม่ผมล่ะ พัฒนาการอำเภอตอบว่าพอดีมี 2 งาน ผมจึงฝากซองร่วมทำบุญให้พัฒนากรไปแทนแล้ว กำนันโกรธและต่อว่าผมไม่เอาเงินผมจะเอาหัวหน้าๆไม่ให้เกียรติผมเลย พัฒนาการอำเภอคิด ฮือ เวรกรรมจริงๆ และได้แต่กล่าวว่า ผมขอโทษครับ

No comments: