9/21/2006

เรื่อง ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว



ธรรมะเป็นสิ่งที่เที่ยงแท้ นานมาแล้วสมัยเมื่อผมยังเด็กอายุประมาณ 11 ขวบ ซุกซนมาก วันหนึ่งทะเลาะกับเพื่อนแย่งของเล่นซึ่งเป็นดาบพลาสติกคล้ายกับไม้บรรทัดแข็ง ปรากฏว่าเพื่อนผมแย่งไปได้ทำให้ผมโกรธมากและคิดจะทำร้ายเขา พอเข้าใกล้ผมก็รีบกระโดดเตะสุดแรง เพื่อนก็หลบและใช้ดาบพลาสติกพันที่หน้าแข้งผม ผมล้มลงครวญครางด้วยความเจ็บปวด..ญาติๆจึงพาไปโรงพยาบาล หมอทำการล้างแผลซึ่ง..ซึ่ง..เป็นที่สุดของการเจ็บปวดเข้ากระดูกดำ จึงทำให้ไม่เคยลืมเท่าทุกวันนี้ เสร็จแล้วหมอถามญาติผู้ใหญ่ว่า เด็กไปทำอะไรมา?..กระดูก..ถึงแตกและบิ่นออกเกือบ 1 เชนฯ ผมจึงนึกได้ว่า..ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว..จริงๆ

No comments: