9/16/2006

เรื่อง เจ้าพ่อประตูผา



วันจันทร์พัฒนาการอำเภอขึ้นไปที่ว่าการอำเภองาวเพื่อลากิจอ่านหนังสือสอบเลื่อนระดับ จำนวน 5 วัน และจะไปสอบที่ กท.ม.ในวันอาทิตย์ ปรากฏว่าเสมียนปกครองนำ FAX มาให้ ข้อความว่า ให้พัฒนาการอำเภอพร้อมพัฒนากรไปอบรมที่ ศพช.เขต 5 จำนวน 5 วัน โดยให้ไปรายงานตัวในวันจันทร์นี้เวลา 13.00 น. พัฒนาการอำเภอนั่งรถราชการมาพร้อมกับพัฒนากร ระหว่างทางคุณวิศิษฐ์ฯพัฒนากรกล่าวว่า ผมสงสารหัวหน้าจังเลยทำงานก็หนักจะอ่านหนังสือสอบก็ต้องเข้ารับการอบรมอีก เอาอย่างนี้ผมจะบนบานเจ้าพ่อประตูผาให้ ต่อหน้าศาลเจ้าพ่อคุณวิศิษฐ์ฯบนบานว่า...ขอให้หัวหน้าผมสอบได้เถิด...ผมจะเลี้ยง...บุหรี่ 1 เบ้า เหล้า 1 ไห ไก่ 1 คู่ เอ้าหัวหน้าจุดประทัดบน ต่อมาไม่นานพัฒนาการอำเภอได้รับโทรศัพท์ว่า...หัวหน้าสอบได้แล้ว...ได้ที่ 254...พรุ่งนี้หัวหน้ารีบนำของมารับผมไปแก้บนด้วย

No comments: