9/12/2006

ตอน เศรษฐกิจพอเพียงลุงเขียน



ณ ชุมชนแห่งหนี่ง พัฒนาการอำเภอได้พูดคุยกับกลุ่มผู้นำและในขณะนั้นลุงเขียนได้เอ่ยขี้นว่า เศรษฐกิจพอเพียงของผมคือ การไม่จ่ายสตางค์ ทุกคนตั้งใจฟังต่อว่า ผมมีเหตุมีผลของผมว่าครอบครัวผมพอมีพอกินเพราะทำการเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวทางของในหลวง ข้าวปลาอาหารมีพร้อมไม่ต้องซื้อ แถมผลผลิตเหลือก็ขายและเก็บออมเงินไว้เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันในอนาคตเป็นเรื่องพอประมาณสำหรับผมและครอบครัว พัฒนาการอำเภอถามว่า เอ แล้วความดีอันนี้ชาวบ้านใกล้เคียงเขาเอาแบบอย่างไหม ลุงเขียนตอบว่าแน่นอนเพราะผมเผยแพร่ความคิดให้พวกเขาเข้าใจและลงมือทำแล้ว

No comments: